Bake to Beyond x มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

Last updated: 8 เม.ย 2563  |  2692 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bake to Beyond x มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

Bake to Beyond x มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 การแบ่งปันเพื่อนมนุษย์และการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมถือเป็นหนึ่งในหน้าที่ที่สำคัญที่สุดสำหรับบริษัท บลูมองเต้ จำกัด
ทางบริษัทมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนร่วมช่วยเหลือเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน ณ โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา แห่งมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
ทางบริษัทได้มอบขนมเค้ก ขนมปัง พัฟ และพาย จากการผลิตของบริษัทในแต่ละวันให้แก่น้องๆผู้พิการ ณ โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา ตั้งอยู่ที่ ซอยรามอินทรา 34 แยก 19 (ซ.อยู่เย็น) 

โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 และได้เปลี่ยนเป็นโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 ได้รับพระกรุณาจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิด เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552 สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ศึกษาสำหรับเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน แห่งที่ 2 ของมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ที่มาของบ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน รามอินทราแห่งนี้ เกิดมาจากพลังของสังคมที่มีต่อผู้พิการทางสายตา ในปี พ.ศ. 2528 มีเยาวชนตาบอดจำนวน 40 คน จากโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ได้อาสาเดินทางไกลการกุศล "ยังไม่สิ้นซึ่งความหวัง" ขอนแก่น – กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม ถึง วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2528 เป็นเวลากว่า 10 วัน ผลจากความวิริยะอุตสาหะของเยาวชนตาบอดในครั้งนั้นทำให้ได้รับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธาทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้สละทุนทรัพย์ประมาณ 3 ล้านบาท

ในปี พ.ศ. 2529 มูลนิธิฯได้นำมาจัดตั้งบ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน ยังผลให้มีแหล่งบริการเลี้ยงดูและฟื้นฟูสมรรถภาพสำหรับเด็กตาบอดเหล่านี้ ด้วยความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวไทย ทุกสาขาอาชีพ คณะกรรมการมูลนิธิฯจึงได้มีความเห็นว่า ควรจะมีสถานศึกษาให้เหมาะสมสอดคล้องกับเด็กกลุ่มนี้จึงได้จัดตั้งโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทราขึ้น

 ในนามของ Bake to Beyond ภายใต้ บริษัท บลูมองเต้ จำกัด รู้สึกซาบซึ้งและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการส่งเสริมความสุขให้แก่เด็กๆ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเด็กๆภายใต้การดูแลของ World Vision จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี พร้อมได้รับคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมในอนาคต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้